fbpx

ที่นอน Bedtime

ผลิตและจำหน่ายที่นอน-ชุดเครื่องนอนโรงแรมครบวงจร

1. ผ้า COTTON 100% (ผ้าฝ้าย)

เป็น เส้นใยธรรมชาติ 100% ผ้าที่ทำจากเส้นด้ายที่ทำจากฝ้าย 100% ราคาจะสูงกว่าผ้าที่มีส่วนผสมระหว่างฝ้ายกับเส้นใยเทียม
คุณสมบัติเด่น ของผ้าชนิดนี้คือ ระบายอากาศได้ดี ไม่ร้อน ซับเหงื่อได้ดีเยี่ยม เนื้อผ้าจะมีลักษณะด้าน ไม่เป็นตัวนำความร้อน (ไม่อมความร้อน) เมื่อไหม้ไฟ และควันไฟไม่เป็นพิษ
ข้อเสียคือ ยับง่าย เมื่อซักบ่อยๆก็จะย้วย ความทนทานต่อการซักจะสู้ผ้าที่มีส่วนผสมระหว่างฝ้ายกับเส้นใยเทียมไม่ได้ เช่น ผ้า TC หรือ ผ้า CVC จำนวนรอบต่อการซักจะน้อยกว่า และราคาแพงกว่า
ข้อแนะนำ ผ้าชนิดนี้ใช้กับห้องพักที่ต้องการความหรูหรามีราคา และนอนหลับสบาย


 2. Continue reading

ที่นอนเป็นสิ่งของที่รองรับความสบาย และเป็นเครื่องรักษาสุขภาพในการหลับนอนให้กับคนเรา ที่นอนมีหลากหลายชนิด แต่โดยหลักๆแล้วที่นอนที่สามารถให้ความสบายกับคนนอนได้ดีที่สุดมีอยู่ 2 มาตรฐาน คือ

1. ไม่ว่าสุขภาพการหลับนอนของคนเราจะเป็นแบบไหนก็ตาม ก็ยังสามารถรักษาความสบายได้คงที่และทำให้หลับสนิทได้ตลอดเวลา

2. ความสมดุลของแรงกดทับ ในขณะมีคนนอนอยู่ด้านบน ทุกส่วนของร่างกายจะได้รับการผ่อนคลายได้ดีที่สุด เพียงเท่านี้ก็สามารถวัดได้ถึงคุณภาพความนุ่มแข็งของที่นอน

ภาพรวมของที่นอน ความนุ่มแข็งของที่นอนขึ้นอยู่กับคุณภาพของสปริงเป็นหลัก คุณสมบัติของสปริงนอกจากจะมีประโยชน์ในการรองรับน้ำหนักแล้ว ยังต้องมีความยืดหยุ่นที่ดี หากเป็นที่นอนที่แข็งมาก คนที่นอนด้านบนก็จะมีแต่ส่วนหัว แผ่นหลัง สะโพก และส้นเท้า ทั้งหมด 4 ส่วนที่สัมผัสกับพื้นผิวบนที่นอนได้เต็มที่เท่านั้น แต่ส่วนอื่นๆของร่างกายที่เหลือจะไม่สามารถสัมผัสกับที่นอนได้เต็มที่ ทำให้เกิดผลลัพท์คือ ได้รับการพักผ่อนไม่เต็มที่ อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อสุขภาพร่างกายจากการนอนที่นอนแข็งเป็นระยะเวลานาน หากเป็นที่นอนที่นุ่มมาก คนที่นอนด้านบนก็จะจมลงไปทั้งลำตัว ทำให้ส่วนของร่างกายที่มีน้ำหนักมากกว่าจมลงไปลึกกว่าส่วนที่มีน้ำหนักน้อยกว่า ก็จะทำให้เกิดการพับหรืองอตัวมากเกินไป ส่งผลเสียต่อสุขภาพในไม่ช้าเช่นกัน เพราะฉะนั้นเราควรเลือกซื้อที่นอนที่มีความสมดุลและเหมาะสมกับร่างกายของเรามากที่สุด หากจะควักเงินในกระเป๋าเพื่อซื้อของที่มีราคาค่อนข้างสูง เราควรจะพิจารณาให้ถี่ถ้วนและหากเป็นไปได้ให้ใช้เวลาทดลองนอนกับที่นอนที่เราสนใจและเล็งไว้ว่าจะซื้ออย่างน้อย 10 นาที เพื่อให้รับรู้ถึงความสมดุลและความสบายของที่นอนที่เราสนใจว่ามีความเหมาะสมกับเรามากแค่ไหน เพราะบางครั้งภาพลักษณ์ภายนอกของสิ่งของนั้นๆอาจดึงดูดสายตาเรา ทำให้เราอยากได้ แต่ความเป็นจริงแล้วอาจจะไม่เหมาะสมกับการใช้งานจริงสำหรับเราก็เป็นได้

วิธีเลือกซื้อที่นอน

การนอนหลับ

วิธีบำรุงรักษาพลังหยางที่ดีที่สุด
พลังหยาง (阳气) คือพลังของชีวิตในวัยเด็ก พลังหยางค่อยๆสะสมตัว จากเด็กเจริญเติบโตมีพละกำลัง คล่องแคล่วว่องไว ไม่เหนื่อยง่าย จนพลังหยางสูงสุดในวัยหนุ่มสาว และเข้าสู่วัยกลางคน พลังหยางก็เริ่มถดถอยลดน้อยลง ร่างกายก็ไม่กระฉับกระเฉง ความคิดอ่าน ความจำ ความว่องไวทางประสาท สมอง ก็ลดลงเรื่อยๆ จนถึงวัยชราภาพ พลังหยางน้อยลงไปอีกและหมดไปในที่สุดพร้อมกับการดับลงของชีวิต เป็นวัฏรักรของการเกิด พัฒนา เสื่อมถอย และการตาย การบำรุงพลังหยางจึงมีความสำคัญต่อชีวิต เพราะเป็นตัวกำหนดการเกิด พัฒนา และการเสื่อมถอยของร่างกาย ยังรวมถึงโอกาสการเกิดโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ของร่างกายและจิตใจด้วย ก่อนจะไปศึกษาค้นคว้าหาสิ่งภายนอกมาบำรุงรักษาพลังหยาง ควรกลับมาพิจารณา วิธีการที่เป็นธรรมชาติและประหยัดที่สุด ที่เราสามารถกำหนดและปฏิบัติได้เอง คือ การนอนหลับในช่วงเวลา “จื่อสือ” (23.00 – 01.00 น.)

กลางคืนพลังยิ๋นจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ จนถึงเที่ยงคืนระหว่างเวลา 23.00 น. ถึง 01.00 น. คือช่วงเปลี่ยนผ่านจากพลังยิ๋นสูงสุดจนถึงการเกิดพลังหยาง พลังหยางจะเก็บสะสมได้มากในสภาวะที่สงบที่สุด หรือเวลาที่หลับสนิท การตื่นนอนหรือยังไม่หลับนอน เป็นการใช้พลังหยางต่อไปเรื่อยๆ ทำให้การสะสมตัวของพลังหยางถูกรบกวน ไม่สามารถสะสมได้อย่างเต็มที่ ซึ่งหมายถึงพลังหยางที่สะสมมาเมื่อนำไปใช้ในวันใหม่จะน้อยลง ส่งผลเสียต่อการทำงานในช่วงกลางวันของวันใหม่ ทำให้เหนื่อยง่าย ง่วงนอน หมดแรงเร็ว งานไม่มีประสิทธิภาพ และการนอนตื่นสายไปจนถึงเวลา 10.00 น. Continue reading

เราคิดว่าการนอนหลับพักผ่อนในแต่ละคืนมีความสำคัญกับชีวิตมากแค่ไหน คุณรู้ไหมว่า การนอนหลับพักผ่อนนั้นมีสัดส่วนถึง 1 ใน 3 ของชีวิตคนเรา

ถึงเวลาหรือยัง ที่เราจะเอาใจใส่กับสุขภาพร่างกายและจิตใจตลอดช่วงเวลาสำคัญของชีวิต ในทุกวันบนที่นอน ตลอดทั้งวัน เราใช้ร่างกายและสมองทำงานอย่างหนักไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมง และอีก 8 ชั่วโมงสำหรับการใช้พลังงานร่างกาย สมอง และ จิตใจทำกิจกรรมอื่นๆ ช่วงเวลานอนจึงควรเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดสำหรับการผักผ่อนร่างกาย สมอง และจิตใจอย่างแท้จริง เพื่อฟื้นฟูและกู้คืนพลังงานทั้งหมดที่สูญเสียไปตลอด 16 ชั่วโมงก่อนหน้า

อย่าปล่อยให้ชีวิตต้องเสี่ยง กับที่นอนไร้คุณภาพ
หลายคนคิดว่ามีเวลานอนเพียงไม่กี่ชั่วโมงในแต่ละคืน ดังนั้นการเลือกที่นอนจึงไม่มีความจำเป็นต้องพิถีพิถันเอาใจใส่กับคุณภาพของที่นอนเท่าใดนั้น หารู้ไม่ว่า นั่นคือ การยินยอมให้ตัวเองเสี่ยงกับการเผชิญหน้ากับโรคภัยต่างๆ ทางร่ายกายและจิตใจอย่างรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ท่ามกลางการใช้ชีวิตในกระแสโลกาภิวัตน์ที่สภาพแวดล้อมสังคมนอกห้องนอนเต็มไปด้วยมลพิษทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ตลอด 10 กว่าชั่วโมง และในความเป็นจริง 8 ชั่วโมงบนที่นอนของเวลาพักผ่อนอันยอดเยี่ยมสำหรับร่างกายและจิตใจมากที่สุด มีคุณค่ากับชีวิตของคนเรามากกว่าช่วงเวลาที่เราเลือกทำกิจกรรมการงานอื่นๆ อย่างไม่มีข้อกังขา เราขับรถหรูหราราคาแพงเฉียดล้าน เราซื้อเครื่องประดับเพชรทอง เราซื้อกระเป๋า ซื้อเสื้อผ้าราคาสูงหลักหมื่นหลักแสนเพื่อมาเก็บไว้ชื่นชมหรือเก็งกำไร เราเลือกสรรที่จะจับจ่ายซื้อหาสินค้าต่างๆ เหล่านี้สนองความต้องการตรงกับไลฟ์สไตล์โปรดปรานตามกำลังทรัพย์ที่มี แม้จะไม่เกี่ยวข้องกับการรักษาส่งเสริมสุขภาพร่างกาย แต่เราทุกคนล้วนยินดีที่จะจับจ่ายได้มาครอบครอง ลองหันมาไตร่ตรองช่วงเวลา 8 ชั่วโมงบนที่นอนในการพักผ่อนอันยอดเยี่ยมสำหรับร่างกายและจิตใจมากที่สุดของมนุษย์ การนอนของเราทุกวันนี้ตอบสนองความสุขทางร่างกาย จิตใจ อารมณ์ และสติปัญญามากมายมากเพียงไหน ถึงเวลาหรือยัง ที่เราจะเลือกที่นอนเพื่อสุขภาพ เพื่อชีวิตอันสำคัญยิ่งของเรา
   
เลือกสิ่งที่ดีที่สุด สำหรับเวลา 1 ใน 3 ของช่วงชีวิตที่สำคัญกว่าสิ่งใด Continue reading